Khẩu phần ăn của ánh viên

      24
Special Thời sự Đầu tư bđs Quốc tế công ty Doanh nhân ngân hàng Tài chính - thị trường chứng khoán
*

*

Các chuyên chở viên bơi lội lội bài bản như Ánh Viên yêu cầu từ 10.000 mang đến 12.000 calo từng ngày nên có thiết kế khẩu phần vội vàng 5- 6 lần người bình thường.

Bạn đang xem: Khẩu phần ăn của ánh viên


Nguyễn Thị Ánh Viên, nữ kình ngư số một vn đã về bên nước sau thời điểm đoạt 8 huy chương vàng và phá 8 kỷ lục SEA Games 28 ở bộ môn bơi. Tác dụng và thành tích đạt được khiến nhiều người việt nam ngỡ ngàng với tự hào. Để có được kế quả đó, ngoài chế độ luyện tập nghiêm ngặt, ý chí dạn dĩ mẽ, tiết lộ vừa mới qua của con gái vận động viên gốc đề xuất Thơ về chế độ ăn từng ngày khiến nhiều người bất ngờ.


Cụ thể, để đáp ứng nhu cầu nhu cầu tập luyện và thi đấu, một ngày Ánh viên phải ăn 4 bữa chính và những bữa phụ. Trong đó, một bữa chủ yếu cần tối thiểu một kg thịt bò, 50 con tôm, một đĩa mì to, một lít sữa nguyên kem, rau xanh trộn, cùng các loại hoa quả khác. Đây là chế độ ăn nhưng mà các chuyên viên ở Mỹ đã tư vấn kiến thiết dựa trên đặc điểm khung người và cường độ luyện tập tiêu tốn khoảng 12.000 calo mỗi ngày của cô. Trong những lúc một người bình thường chỉ phải từ 2000 đến 2.700 calo.

Nữ tải viên sinh vào năm 1996 mang đến biết, thời hạn đầu không quen, cô nuốt không nổi, vừa ăn uống vừa khóc, bắt buộc nghỉ giải lao vài lần chẳng không giống gì một cực hình. Đến nay Ánh Viên đã quen chính sách ăn đề xuất nếu "ăn thấp hơn lại cảm giác thiếu".

Bữa ăn của chuyển vận viên lượn lờ bơi lội như Ánh Viên luôn phải đảm bảo an toàn đủ tích điện tập tiếp tục trong 6-7 tiếng. Ảnh: Phúc Vinh.

Trên gắng giới, kình ngư lừng danh Michael Phelps từng “gây sốc” với chính sách ăn cung cấp tới 12.000 năng lượng mỗi ngày. Ước tính, sức ăn của Michael tương đương 6 người bình thường cộng lại. Theo New York Post, thực đơn chuẩn của tải viên bơi lội từng đoạt 5 huy chương quà Olympic Bắc kinh bao gồm:

- Bữa sáng: 3 bánh sandwich kẹp trứng kèm phô mai, xà lách, cà chua, hành tây cừu giòn cùng mayonnaise, 2 ly cà phê, một quả trứng ốp la, một tô cháo yến mạch, 3 lát bánh mì nướng giòn tủ đường kiểu Pháp, 3 bánh pancake chocolate.

- Bữa trưa: Nửa kg mì ống, 2 bánh sandwich cỡ lớn kẹp jambon cùng phô mai, 3,7 lít nước dinh dưỡng bổ sung cập nhật năng lượng.

- Bữa tối: Nửa kilogam mì ống, một bánh pizza và nước uống bổ dưỡng đặc biệt.

Vận cồn viên bơi lội Ryan Lochte khoe thực đơn 10.000 calo hàng ngày để đảm bảo an toàn cho quá trình luyện tập cũng như thể lực của anh. Ảnh: Menshealth.

Xem thêm:

Ryan Lochte, một tải viên lượn lờ bơi lội nổi tiếng, vẫn tranh tài ngơi nghỉ Olympic năm 2016 từng đăng một bức hình ảnh của một bữa ăn trong ngày trên mạng Twitter khiến nhiều fan hâm mộ ngạc nhiên. Ryan cho biết, thực đối chọi cần cung cấp khoảng 10.000 calo hằng ngày để bảo đảm cho quá trình luyện tập cũng tương tự thể lực của anh.

Nói về khẩu phẩn mang đến vận cổ vũ này, Lewis James, giảng viên bộ môn bồi bổ ở trường Đại học tập Loughborough, Anh, trả lời phỏng vấn báo CNN rằng: “Những fan như Ryan buộc phải trải sang 1 quá trình rèn luyện lâu dài. Họ bao hàm quãng thời hạn dài trong ngày chỉ luyện tập mà không ăn gì”.

Năm 2012, Ryan từng được trao tặng kèm danh hiệu Người bầy ông có cơ thể đẹp độc nhất theo bình chọn của tập san Men’s Health.

Theo Lewis James, nhìn toàn diện những chuyển vận viên bơi lội cần nhiều tích điện cho các buổi tập dài cũng giống như năng lượng cần thiết để đạt được vận tốc tối đa trong khoảng thời hạn thi đấu ngắn ngủi. Năng lượng đó là vũ khí tối cần thiết và quan trọng để thành công. Mức độ vừa phải một vận tải viên nên được hỗ trợ đầy đủ:

1. Carbohydrate

Ngũ ly nguyên cám, trái cây, rau xanh củ, sữa ít to giúp tăng thêm lượng glucose vào cơ thể. Cơ thể con chủ nhân yếu phụ thuộc glucose để sở hữu năng lượng, đặc trưng trong khoảng thời hạn tập luyện với độ mạnh cao. Glucose cung cấp năng lượng cho khối hệ thống thần gớm và kiểm soát và điều hành mức sử dụng chất mập và protein của cơ thể. Khung hình sử dụng glucose tự carbohydrate để tạo thành ra tích điện và carbohydrate mang lại cơ thể.

2. Nước

Nước đặc trưng cho hệ tiêu hóa và tuần trả trong cơ thể. Nước giúp mang các chất dinh dưỡng đến từng tế bào của khung người và cân bằng những chất khoáng. Vận chuyển viên bơi lội thường không cảm thấy thiếu nước khi ở vào nước, mà lại uống nước vào suốt từng buổi luyện tập cũng giống như giữa các cuộc thi đấu luôn được bỏ lên trên hàng đầu.

3. Protein

Protein hỗ trợ cho việc hồi phục cơ với tái tạo thành tế bào trong thời gian thi đấu. Tiêu tốn những một số loại thức nạp năng lượng giàu protein như cá, thịt bò, thịt con gà sẽ hỗ trợ tất cả những amino axit cần thiết cho cơ thể.

4. Vitamin và hóa học khoáng

Vitamin và chất khoáng giúp gia hạn thể lực và tương tác sự tăng trưởng. Nếu như khách hàng không hỗ trợ đúng các loại vitamin nên thiết, khung hình sẽ gặp khó khăn trong vấn đề giải phóng tích điện và tạo cơ bắp. Chuyên chở viên bài bản thường đề xuất thêm các loại dưỡng chất như calcium, sulfur, phosphorus, potassium, sodium với magnesium dù bọn chúng đã có sẵn trong lượng thức ăn hàng ngày nhưng vẫn không đủ cho một người dân có cường độ luyện tập cao.

Các chuyên gia cũng khuyến cáo những khẩu phần ăn trên chỉ phù hợp cho chuyên chở viên bơi lội lội bài bản với cường độ luyện tập cao. Những người thông thường hoặc vận chuyển viên khác nên phải tham khảo ý loài kiến của bác bỏ sĩ hoặc chuyên viên tư vấn dinh dưỡng nếu như không muốn tiêu hóa bị quá sở hữu và một cơ thể béo phì.